Voucher với những thiết kế độc đáo, hấp dẫn là một phần không thể thiếu của các chiến lược marketing. Chúng được sử dụng như một công cụ liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng và ngược lại.
Voucher trước hết là một sản phẩm của ngành in ấn. Đây được hiểu đơn giản là tờ phiếu giảm giá. Là một tờ giấy bìa cứng hình chữ nhật có nội dung, hình ảnh bắt mắt. Trên đó có ghi những thông tin cơ bản về chương trình giảm giá, khuyến mại của doanh nghiệp, cửa hàng nào đó. Chúng được dùng để phát cho khách hàng.
Kích thước voucher phổ biến hiện nay
Kích thước voucher hiện nay khá đa dạng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và theo thiết kế riêng của từng doanh nghiệp. Nhưng có thể kể đến những kích thước vẫn được sử dụng phổ biến như:
Kích thước voucher cuốn gồm 2 phần gốc và phần rời để đưa cho khách hàng. Phần gốc thường có kích thước 1/4 so với tổng kích thước. Kích thước in voucher cuốn chuẩn là: 7x21cm, 10x21cm, 7x28cm, 10x28cm…
Voucher có kích cỡ bằng tờ A7 có kích thước chuẩn là 10.5 x 7.4cm.
Đây là dạng vouche được dùng rất phổ biến.Chúng có kích thước chuẩn là 7 x 15cm, 10 x 15cm. Với kích thước này, voucher có thể đút vừa ví của các chị em phụ nữ.
Ngoài ra còn có loại có kích thước 10 x 20 cm. Voucher có kích thước này thường dùng để in ấn những loại voucher có nhiều thông tin. Cũng thường sử dụng bằng cách gập đôi để tiện phát cho người dùng.
Vai trò của voucher có thể nhìn thấy từ 2 phía. Đó là:
Là công cụ Marketing: Trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp thì không thể thiếu voucher. Tờ phiếu giảm giá này được dùng như một công cụ vô cùng đắc lực để giúp bạn tiếp cận với khách hàng một cách phổ biến và sâu rộng.
Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp: tấm voucher ngoài tác dụng giới thiệu về chương trình khuyến mại, giảm giá thì còn có vai trò trong việc giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Các thông tin trên voucher thường bao gồm những thông tin cơ bản về doanh nghiệp sẽ giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp chỉ qua một tấm phiếu.
Tăng doanh thu: voucher đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá rộng rãi sản phẩm, chương trình khuyến mại. Giúp nhiều người biết đến, tăng khả năng bán hàng, tăng doanh thu.
Voucher thường không có ngày cụ thể để được tiêu thụ. Trên đó thường chỉ ghi thông tin về ngày hết hạn. Khách hàng có thể linh hoạt trong việc quyết định mua hàng trong khoảng ngân sách cho phép.
Đồng thời, với voucher, khách hàng dễ dàng sử dụng làm quà tặng đến người thân, bạn bè. Đây là một món quà dễ dàng gửi ra nước ngoài, qua bưu điện hoặc email mà rất ít khả năng bị lạc và có thể được mua và giao 24/7. Đây sẽ là món quà rất ý nghĩa mà khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng dành tặng người thân yêu.
Giấy couche có bề mặt phẳng, mịn, trơn láng, chắn sáng tốt, khả năng bám mực tốt. Đây là chất liệu in voucher rất phổ biến hiện nay. Giấy này có thể in với chất liệu màu sắc đa dạng, sắc nét và độ tương phản cao. Khi in người ta thường cán bóng bề mặt giấy để tạo tính thẩm mỹ cho sản phẩm voucher thành phẩm sau in.
Đây là loại giấy có tính phổ biến trong đời sống hàng ngày. Những loại giấy ford có định lượng cao được tận dụng để in voucher giảm giá cho các doanh nghiệp. Thường sử dụng là loại giấy có định lượng khoảng 250gsm để đảm bảo đồ bền đẹp cho ấn phẩm.
Với những voucher cao cấp thì giấy mỹ thuật là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Giấy mỹ thuật có nhiều chủng loại, màu sắc, đường gân đẹp và sang trọng… Tuy nhiên, loại giấy này có giá tương đối cao.
Voucher là ấn phẩm rất đa dạng, phong phú về thiết kế nội dung. Mỗi doanh nghiệp, mỗi chương trình khuyến mại đều sử dụng một loại voucher riêng biệt để tạo ấn tượng nhất đối với khách hàng. Thiết kế voucher là điều không hề đơn giản. Phải tạo sự khác biệt với những ấn phẩm của doanh nghiệp khác.
Tuy nhiên về cơ bản nhất, khi thiết kế voucher cần phải đảm bảo những tiêu chí sau:
Voucher không đơn giản chỉ là tờ phiếu giảm giá. Thế nên người thiết kế phải tận dụng tấm phiếu này để phát huy hết vai trò của nó. Cụ thể là quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.
Thế nên trên voucher phải có đầy đủ thông tin. Ít nhất là thông tin về chương trình giảm giá như thế nào, sale bao nhiêu % cho sản phẩm/dịch vụ? Voucher phải có Logo công ty để nhận dạng thương hiệu.
Voucher phải cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ. Ví dụ như: Hotline, Website để khách hàng có thông tin cần thiết để tìm hiểu thêm về chương trình khuyến mại.
Hầu hết các ấn phẩm quan trọng của một doanh nghiệp đều theo một gam màu chủ đạo. Đó là màu nhận diện của thương hiệu. Voucher cũng không nằm ngoài thông lệ đó. Tuy nhiên, voucher vẫn cần có sự phối hợp màu sắc độc đáo để tạo ấn tượng với khách hàng.
Chỉ nên tung ra thị trường số lượng Voucher có giới hạn để khiến cho người tiêu dùng săn đón.Điều này kích thích tâm lý tranh giành khiến cho thương hiệu của bạn trở nên HOT hơn bao giờ hết.
Bạn không nhất thiết phải tuân thủ một điều kiện là voucher phải in trên giấy hay theo một khuôn mẫu kích thước nhất định. Nếu có thể hãy phá vỡ quy chuẩn đó để tạo nên sự khác biệt, đặc sắc cho ấn phẩm của mình, tạo dấu ấn đặc biệt thu hút khách hàng.
In voucher cũng như in ấn các sản phẩm khác mang tính chất quảng cáo thì theo thông lệ, in càng nhiều giá càng rẻ. Thậm chí nhiều cơ sở in ín thường chỉ nhận in với số lượng lớn. Nhất là với những ấn phẩm mang tính chất đặc thù như voucher. Hoặc nếu có in số lượng ít thì cũng in với giá rất đắt.
Nếu bạn muốn in voucher với số lượng ít mà chưa tìm được địa chỉ in ấn giá cả phải chăng thì hãy đến cơ sở in ấn của Công ty in ấn quảng cáo Nam Việt ADV. Đây là đơn vị in chuyên nghiệp, giá rẻ hàng đầu tại Tp Hồ Chí Minh.
In voucher tại đây, bạn có thể tùy ý lựa chọn in với số lượng bất kỳ, trên các chất liệu giấy tùy chọn. Có thể nhờ tư vấn thiết kế mẫu mã sao cho đặc biệt và ấn tượng nhất.
Nam Việt ADV ứng dụng công nghệ in offset cho các đơn hàng in voucher số lượng lớn để giảm chi phí tối đa cho khách hàng. Còn với những đơn hàng in voucher số lượng ít thì thường in bằng công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Cho ra sản phẩm nhanh, lấy ngay, chất lượng in ấn tốt nhất, màu sắc rõ nét, cán bóng hoặc cán mờ theo ý khách hàng.